Vai trò quan trọng của Digital Marketing trong thời đại bùng nổ Internet

Digital Marketing là cụm từ quen thuộc được nghe nhiều qua báo chí, tivi đặc biệt là các lĩnh vực liên quan đến doanh nghiệp, quảng cáo truyền thông. Vậy đâu là vai trò quan trọng của Digital Marketing trong thời đại bùng nổ Internet? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn.

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing được biết đến là các hoạt động quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm ra thị trường đến với khách hàng tiềm năng bằng các phương tiện trên Internet từ đó kích thích sự tò mò, hứng thú của người nhận thông tin để họ quyết định mua sản phẩm. Ngày nay Digital Marketing ngày càng mở rộng và được nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi hiệu quả mà nó mang lại. 

1

Mục đích của Digital Marketing chính là hướng đến tăng độ phủ sóng thương hiệu, quảng bá rộng rãi trên mọi thị trường trong nước và nước ngoài. Các bước để lập kế hoạch Digital Marketing:

– Nghiên cứu thị trường mục tiêu

– Xây dựng chiến lược hành động

– Triển khai thực hiện

– Đo lường kết quả và phân tích.

Các hình thức Digital Marketing phổ biến

Một số hình thức Digital Marketing phổ biến có thể kể đến như:

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): đây là quy trình tối ưu hoá trang web nhằm cải thiện khả năng xuất hiện và xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm như Google. Doanh nghiệp do đó có thể tăng cường khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng. Cùng với đó bạn có thể tham gia các khóa học SEO Website để hiểu rõ hơn.

2

Quảng cáo trả tiền khi nhấp (PPC): đây là việc làm trả tiền để quảng cáo xuất hiện trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm hoặc trên các nền tảng mạng xã hội. PPC mang lại khả năng tiếp cận và tỷ lệ chuyển đổi cao.

 

Tiếp thị nội dung (Content Marketing): tập trung vào việc tạo và chia sẻ giá trị như bài đăng blog, sách điện tử hoặc video để thu hút và giữ chân khán giả cụ thể, tạo lòng tin và tăng cường quan hệ khách hàng. 

Tiếp thị trên mạng xã hội (Social media marketing): bằng cách tạo và chia sẻ nội dung hấp dẫn trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter và Instagram, doanh nghiệp có thể tăng cường nhận diện thương hiệu và tương tác với khách hàng mục tiêu. 

Lợi ích của Digital Marketing đối với doanh nghiệp

Tiếp cận đa dạng đối tượng mục tiêu

Việc áp dụng kỹ thuật số Digital Marketing không chỉ ảnh hưởng đến những người dùng đang online trên mạng xã hội mà còn tác động đến đối tượng sử dụng các phương tiện số như điện thoại, truyền hình hay các nền tảng khác. Khả năng tiếp cận các đối tượng này không bị giới hạn bởi độ tuổi, giới tính hay vùng miền tạo điều kiện thuận lợi cho Digital Marketing có độ phủ sóng rộng hơn. 

3

Xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

Thông tin được truyền đi trong chiến dịch tiếp thị chứa đựng cả các nội dung kêu gọi và thúc đẩy hành động đối với người nhận ảnh hưởng. Phần lớn những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ tiếp thị sẽ phản hồi bằng hành động của họ. Do vậy bạn có thể sàng lọc và thống kê nguồn khách hàng tiềm năng từ đó tăng cường các phương pháp tiếp thị đặc thù nhằm tối đa hoá lợi nhuận.

4

Trong một chiến dịch tiếp thị qua email, tỷ lệ phản hồi từ khách hàng tiềm năng đạt tới khoảng 9,5%. Đây là một minh chứng thông tin được truyền đi trong các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số có thể kích thích sự quan tâm và hành động từ phía người nhận. Doanh nghiệp từ đó có thể thu thập thông tin về khách hàng tiềm năng. Việc khách hàng phản hồi bằng hành động cho phép doanh nghiệp xây dựng được danh sách khách hàng tiềm năng. 

Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Tiếp thị kỹ thuật số mang lại hiệu quả về chi phí cao hơn so với các phương pháp tiếp thị truyền thống. Sử dụng phương pháp Digital Marketing cho phép doanh nghiệp tối ưu hóa ngân sách tiếp thị và đạt được lợi nhuận đầu tư tốt hơn. Bạn có thể tạo các chiến dịch cụ thể, định hướng chính xác đối tượng mục tiêu và tiếp cận khách hàng tiềm năng có nhu cầu mua hàng. Từ đó giúp giảm thiểu lãng phí quảng cáo digital và tối ưu hoá chiến dịch hiệu quả hơn. 

Giúp doanh nghiệp duy trì tính cạnh tranh trên thị trường

Tiếp thị kỹ thuật số đóng vai trò quan trọng trong việc giữ vững tính cạnh tranh cho doanh nghiệp. Bằng cách áp dụng các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiện đại, bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả và nắm bắt những cơ hội mới để cạnh tranh với các đối thủ kinh doanh.

5

Trên đây là vai trò quan trọng của Digital Marketing trong thời đại bùng nổ Internet. Nếu có nhu cầu tham gia khóa học quảng cáo Google bạn có thể liên hệ ngay địa chỉ bên dưới đây để được tư vấn cụ thể hơn: 

Thông tin liên hệ: 

Công ty TNHH IMTA

Địa chỉ: Tòa Nhà Charmington La Pointe, số 181 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 02822699899

Email: [email protected]

Website: imta.edu.vn