Tìm hiểu thời tiết fansipan – top 1 đỉnh núi cao nhất Việt Nam

Thời tiết fansipan thay đổi như thế nào qua các mùa. Để có một chuyến du lịch Sapa và tham quan đỉnh Fansipan tuyệt vời nhất thì bạn không thể không quan tâm đến tình hình thời tiết đỉnh Fansipan và thị trấn Sapa.

Trong bài viết của web dự báo thời tiết sẽ hướng dẫn bạn cập nhập dự báo thời tiết fansipan nhanh, chính xác nhất. Không chỉ thời tiết fansipan mà bạn có thể xem dự báo thời tiết bất cứ nơi nào bạn đến.

Đỉnh fansipan ở đâu?

Đỉnh núi fansipan hay còn có tên gọi là Phan Si Păng (Phan Xi Păng) nằm ở dãy núi Hoàng Liên Sơn, đỉnh núi cách thị trấn Sa Pa khoảng 9km về phía Tây Nam.

Đỉnh Fansipan tiếp giáp với hai tỉnh đó là Lào Cai và Lai Châu, thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam. Với người dân bản địa nơi đây, đỉnh núi được gọi với cái tên “Hủa Xi Pan”, nghĩa là Phiến đá khổng lồ chênh vênh.

Núi Fansipan ở đâu
Núi Fansipan ở đâu?

Fansipan – đỉnh núi cao nhất Việt Nam

Nếu các bạn đang thắc mắc về độ cao của đỉnh núi Fansipan, liệu có đỉnh núi nào tại Việt Nam cao hơn nó không? Câu trả lời là Không.

Với độ cao 3.143 mét, đỉnh Fansipan được biết đến là ngọn núi cao nhất Việt Nam. Nó cũng được coi là ngọn núi cao nhất trong ba nước Đông Dương, được mệnh danh với tên gọi “nóc nhà Đông Dương”.

Về lịch sử hình thành nên “nóc nhà Đông Dương” này, các nhà nghiên cứu cho rằng nó được hình thành vào thời giáp ranh hai kỉ Permi – Trias của Đại Cổ sinh và đại Trung sinh. Đỉnh Fansipan được hình thành cách đây 260 – 250 triệu năm và điều đặc biệt là mỗi năm cao thêm 0,032 mét.

Thời tiết fansipan

Không chỉ thu hút khách du lịch nhờ có vẻ đẹp thiên nhiên, Sapa còn gây ấn tượng với khách tham quan nhờ đặc điểm thời tiết, thời tiết fansipan vô cùng đặc biệt:

Mùa Xuân Sapa vào tháng 3, tháng 4, tháng 5 dương lịch. Khi đó, nhiệt độ ở Sapa không quá lạnh,nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng từ từ 13 đến 19 độ C.

Ban đêm thời tiết vẫn rất lạnh nhưng ban ngày trời ấm hơn thích hợp cho những chuyến đi đầu xuân khám phá vẻ đẹp Sapa đầu năm mới.

Mùa hè ở Sapa vào khoảng tháng 6, 7, 8 dương lịch. Khi đó, Sa Pa mang thời tiết của 4 mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Sáng sớm trời se lạnh rất giống với mùa xuân ở bắc bộ;

Buổi trưa khi ánh nắng chói chang lại khiến người ta có cảm giác như cái nắng mùa hạ,chiều xuống ánh nắng nhẹ nhàng giống như bức tranh mùa thu, đêm xuống nhiệt độ hạ sâu lại đem đến cảm giác mùa đông khá rõ rệt. Đây là trải nghiệm lý thú về thời tiết Sa Pa khiến du khách đến đây vô cùng ấn tượng.

Đỉnh núi Fansipan
Đỉnh núi Fansipan

Mùa Thuở Sapa vào tháng 9, 10, 11 dương lịch. Thời tiết Sa Pa mùa thu rất mát mẻ, bầu trời dường như trong và cao hơn.

Thời điểm này Sa Pa cũng bước vào mùa lúa chín với vẻ đẹp rực rỡ từ sắc vàng óng ả trên những thửa ruộng bậc thang.

Mùa Đông ở Sapa vào tháng 12, tháng 1 & tháng 2 dương lịch. Nhiệt độ ban ngày ở Sapa khoảng 10 độ C và ban đêm khoảng 5 đến 7 độ C.

Du khách có thể “săn tuyết” khi nhiệt độ giảm sâu hơn nữa. Nếu bạn đi Sapa mùa đông thì hãy nhớ chuẩn bị trang phục ấm áp nhé.

Lên đỉnh Phan Xi Păng bằng cách nào?

Từ Thị trấn Sapa du khách thường chọn các hình thức để có thể lên đỉnh Fansipan đó là: đi cáp treo Phan Xi Păng, hoặc leo núi Phan Xi Păng.

Thời tiết Fansipan
Thời tiết Fansipan

Đi cáp treo Fansipan

Thay vì mất 2-3 ngày để leo núi, Sun World Fansipan Legend đã hiện thực hóa ước mơ của tất cả du khách muốn đặt chân lên đỉnh Fansipan. Sau đây là hướng dẫn về chặng đường đi tàu hoả leo núi, đi cáp treo lên đỉnh Fansipan.

Mua vé cáp treo Fansipan 

Du khách xếp hàng mua vé ở ga cáp treo. Với những du khách đã đặt vé online, chỉ cần xếp hàng và xuất trình mã vé, tiết kiệm thời gian chờ đợi hơn rất nhiều.

Ga Sapa – Ga Mường Hoa

Từ ga Sapa nằm tại lầu 1 tòa nhà Sun Plaza, thuộc quần thể du lịch Sun World Fansipan Legend, Sapa, Lào Cai. Bạn có thể mua vé trải nghiệm tàu leo núi Mường Hoa (tàu hỏa leo núi hiện đại nhất Việt Nam).

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa nối liền TT. Sapa với ga đi của cáp treo Fansipan. Vượt qua hành trình 2km băng qua thung lũng Mường Hoa, tàu hỏa leo núi đưa du khách dừng chân tại ga Mường Hoa.

Vé tàu là vé hai chiều 100.000 vnđ/ người.

Trên đây là một số thông tin về thời tiết Fansipan mà chúng tôi tổng hợp được. Cảm ơn các bạn đã xem.