Top 10 giống mèo đẹp nhất thế giới bạn nên biết

Mèo là một trong những loài động vật dễ thương được con người yêu thích nhất. Vậy loài mèo nào được bình chọn là mèo đẹp nhất thế giới? Đây có lẽ là một trong các câu hỏi thắc mắc của những người yêu thích động vật. Sau đây là những giống mèo đẹp được Dự báo thời tiết tổng hợp gửi đến bạn.

Những giống mèo đẹp nhất thế giới?

Đã từ lâu, mèo trở thành loài động vật quen thuộc với nhiều gia đình. Nhiều giống mèo đẹp nhất thế giới có những đặc trưng riêng biệt khi chúng sở hữu bộ lông mềm mại và ngoại hình dễ thương. Không những thế, những giống mèo đẹp này còn có tính cách vô cùng đáng yêu, hòa đồng khiến ai yêu thích động vật cũng thích thú.

Những giống mào đẹp nhất thế giới
Những giống mào đẹp nhất thế giới bạn nên biết

Mèo LaPerm độc đáo với bộ lông xoắn bồng bềnh

Mèo LaPerm còn được gọi với tên là mèo lông uốn khi chúng sở hữu một bộ lông xoăn một cách đặc biệt. Bộ lông của một trong những loài mèo đẹp nhất thế giới này còn có nhiều màu sắc và hoa văn độc lạ khác.

Khi vừa mới sinh, những chú mèo con LaPerm sẽ bị trụi lông sau đó mọc lại khi tròn 2 tuần tuổi, lúc này lông thường mọc thẳng hoặc gợn sóng. Tầm 4 tháng tuổi, bộ lông này sẽ rụng đi, bắt đầu mọc lại và xoăn đều một cách đặc biệt.

Mèo LaPerm rất tình cảm, nhanh nhẹn, năng động và thường xuyên bắt chuột. Chúng là loài mèo hiền lành giống như khuôn mặt nó vậy.

Mèo Laperm chú mèo lông uốn
Mèo Laperm, giống mèo lông uốn

Loài mèo đẹp nhất thế giới Angora Thổ Nhĩ Kỳ được nhiều người nuôi nhất

Mèo Angora Thổ Nhĩ Kỳ hay còn được gọi là Ankara, đây là một giống mèo nhà có nguồn gốc từ vùng Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ với bộ lông dài, mềm mại. Angora là loài mèo đặc biệt bởi chúng có nhiều đặc điểm chung của loài chó. Và được xem là một trong những giống mèo đẹp nhất thế giới ra đời sớm nhất.

Mèo Angora Thổ Nhĩ Kỳ có ngoại hình dài, hơi mỏng manh và rất linh hoạt do có khung xương nhỏ. Vì đặc tính này, loài mèo Angora khá nhanh nhẹn, năng động, thêm vào đó là sức bền dẻo dai. Với tính cách rất dễ thương, chúng hay chơi đùa, chạy nhảy cả ngày mà không chán.
Đặc biệt, Mèo Angora Thổ Nhĩ Kỳ rất thông minh, trí nhớ rất tốt, dễ nghe lời nên thường được sử dụng để làm nhiệm vụ tuần tra giống các loài chó.

Mèo angora Thổ Nhỉ Kỳ loài mèo đẹp nhất thế giới
Mèo Angora Thổ Nhỉ Kỳ giống mèo được nhiều người yêu thích nhất thế giới

Mèo Somali – Giống mèo hoang dã, đẹp nhất với bộ lông quý phái

Giống mèo Somali có nguồn gốc từ Ai Cập, có vóc dáng khỏe khoắn, thân hình đầy đặn với chiếc cổ to, mũi nhọn và khuôn mặt rộng. Đặc biệt, Somali sở hữu bộ lông rất mượt mà với màu xám, nâu nhạt xen lẫn màu me,. Cùng đôi mắt xanh đồng tròn xoe đủ sức hấp dẫn bất cứ ai yêu thích động vật. Chúng rất hiền lành, nhanh nhẹn nhưng ngủ rất nhiều.

Giống mèo Somali Ai Cập
Giống mèo Somali Ai Cập

Mèo Toyger (Tiểu Hổ) là một trong những giống mèo đẹp nhất thế giới

Toyger là một giống mèo lai từ mèo Bengal và mèo khoang đã được thuần hóa và mèo Bengal. Chúng được xem là một trong những giống mèo đẹp nhất thế giới khi sở hữu bộ lông vàng sẫm điểm những sọc đen nổi bật, đôi mắt trắng tròn và dáng đi oai vệ.
Loài mèo này có thân hình mảnh mai nhưng vẻ ngoài giống hổ. Nó có tầm vóc nhỏ, chiều cao trung bình, tai nhỏ và đuôi dài.
Toyger có rất thông minh, vui tươi, nhanh nhẹn và dễ dạy. Chúng cũng sở hữu khả năng săn mồi siêu nhạy bén của loài hổ, có thể bắt chuột bằng khứu giác và móng sắt vuốt nhọn.

Mèo Toyger tiểu hổ thông minh
Mèo Toyger tiểu hổ thông minh

Mèo Maine Coon – loài mèo thông minh nhất thế giới

Mèo Maine Coon được gọi với tên khác là mèo lông dài Bắc Mỹ, là một giống mèo nòi tự nhiên cổ xưa nhất Bắc Mỹ. Loài mèo này sở hữu kích thước lớn, bộ lông dài, nhiều màu sắc và bồng bềnh. Loài mèo này có bản năng săn mồi rất nhạy bén. Dù kích thước lớn, vạm vỡ nhưng Maine Coon cực kỳ hiền lành, thông minh, biết nghe lời và dễ huấn luyện.

mèo maine coon Bắc mỹ
Mèo Maine Coon Bắc Mỹ vạm vỡ những rất nghe lời

Mèo Xiêm giống mèo cực kỳ dễ thương và tài giỏi

Mèo Xiêm là giống mèo lông ngắn, mang vẻ đẹp độc đáo và sang trọng nên được rất nhiều người ưa thích. Chính là đôi mắt xanh dương to nổi bật trên khuôn mặt đen, bộ lông nắng trắng đẹp mà mèo Xiêm được đánh giá là một trong những giống mèo đẹp nhất thế giới.
Chúng có tính cách thông minh, ngoan ngoãn, thích trẻ con và dễ huấn luyện. Đặc biệt, một tích cách rất dễ thương của mèo Xiêm mà khó có loài mèo nào có được là khả năng kìm nén bản thân và giấu đi móng vuốt để không làm hại người khác.

Mèo Xiêm Thái Lan
Mèo Xiêm có nguồn gốc từ Thái Lan

Mèo Turkish Van sở hữu vẻ đẹp hoàng gia cổ xưa

Turkish Van được coi là những con mèo lớn nhất trên thế giới, có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ. Mèo Turkish Van thu hút người nhìn bởi chiếc đuôi của nó rất dài, bộ lông dày và mềm.. Đặc biệt, tính cách của chúng cực kỳ thông minh, cứng rắn, vô cùng kiêu hãnh và khó làm quen với người lạ. Mặc dù tính cách như vậy nhưng Turkish Van rất trung thành với chủ nhân của nó.

Mèo Turkish Van Thổ Nhỉ Kỳ
Mèo Turtish Van giống mèo đẹp rất trung thành với chủ

Mèo Anh lông dài được xếp vào top giống mèo đẹp nhất thế giới

Mèo lông dài Anh này có thân hình chắc nịch, đôi mắt sáng, cái đầu tròn đôi tai ngắn và bộ lông dài óng ánh với nhiều màu sắc khác nhau. Vì thế mà giống mèo này đã chiếm trọn trái tim của những người yêu thích mèo.
Mèo lông dài Anh còn có tính cách ngoan ngoãn, hòa đồng với các vật nuôi khác trong nhà. Khi còn nhỏ, nó thường rất hiếu động, nghịch ngợm giống như đứa trẻ.

Mèo Anh lông dài, giống mèo đẹp
Mèo Anh lông dài hiếu động, nghịch ngợp nhưng đáng yêu

Mèo Ba Tư – giống mèo quý tộc

Mèo Ba Tư là một trong những giống mèo cảnh được yêu thích và chọn làm thú cưng trong gia đình nhiều nhất. Nó có sống mũi rất ngắn nên còn được gọi là mèo mặt tịt. Khoác trên mình bộ lông khá dày nên chúng giống như những cục bông gòn di động rất đáng yêu.
Mèo Ba Tư rất thông minh, dịu dàng và quyến chủ. Đặc điểm nổi bật kiến mèo Ba Tư được bình chọn là loài mèo đẹp nhất thế giới bởi chúng không thích chạy nhảy hay phá phách như những giống mèo khác.

Mèo Ba Tư loài mèo đẹp
Mèo Ba Tư loài mèo đẹp

Mèo Scottish Fold tai cụp được bình chọn đẹp nhất thế giới

Mèo tai cụp Scotland sở hữu vẻ ngoài vô cùng dễ thương với thân hình mũm mĩm, cái đầu to tròn cùng đôi mắt long lanh, nhiều màu sắc. Và tất nhiên không thể thiếu đặc điểm nhận dạng của loài mèo này là chiếc tai cụp xinh xắn.
Không chỉ có vẻ ngoài đẹp, tính cách chú mèo này vô cùng đáng yêu, hiền lành, thân thiện và hoà đồng với những loài vật khác. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của chúng là lười vận động nên dễ béo phì.

Mèo scottish tai cụp chú mèo đẹp nhất thế giới
Mèo Scottish tai cụp, giống mèo đẹp nhất thế giới được nhiều người bình chọn

Tại Việt Nam Hà Nội là thành có số lượng Mèo được nuôi nhiều nhất, thời tiết Hà Nội cũng rất phù hợp để nuôi loại động vật này.

Trên đây là những loài mèo đẹp nhất thế giới mà Dự báo thời tiết gửi đến bạn. Mèo là một loài động vật hiền lành, đáng yếu và không khó để nuôi một chú mèo trong gia đình. Thế nên nếu bạn nào có ý định nuôi mèo thì trên đây là những loài mèo cho bạn tham khảo.