Top 6 địa điểm ngắm mặt trời mọc đẹp ở Việt Nam

Nếu như nhiều người coi hoàng hôn sẽ mang đến một khung cảnh đầy chất thơ thì việc ngắm mặt trời mọc vào lúc bình minh ở những bãi biển sau đây sẽ khiến bạn cảm thấy tràn trề sức sống. Sau đây, hãy cùng kenhthoitiet.vn khám phá về những địa điểm ngắm mặt trời mọc vào buổi sáng tuyệt đẹp này nhé!

Biển Mỹ Khê – Đà Nẵng

Đà Nẵng là một thành phố biển nổi tiếng, với rất nhiều bãi biển nổi tiếng như Nam Ô, Non Nước, Tiên Sa,… tuy vậy thì bãi biển đẹp và nổi tiếng nhất chắc chắn đó là bãi biển Mỹ Khê, đây là bãi biển đã từng tạp chí Forbes bình chọn là một trong những sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

Bãi biển ngắm mặt trời mọc
Mặt trời mọc vào buổi sớm ở biển Mỹ Khê

Thời điểm đẹp nhất để ngắm mặt trời mọc ở biển Mỹ Khê có lẽ là vào lúc sáng sớm, khi mà mặt trời vừa mới nhô lên ở phía chân trời xa xa kia, bãi biển sẽ dần dần lộ ra một vẻ đẹp vừa hoang sơ vừa bình yên của mình. Mặt biển như biến thành một tấm gương khổng lồ phản chiếu những hình ảnh tuyệt đẹp vào lúc sáng sớm đó, đến đây bạn sẽ cảm thấy cuộc sống còn có biết bao sự ngọt ngào khác.

Biển Mũi Né – Bình Thuận

Mũi Né nằm ở phía đông của thành phố Phan Thiết, thuộc tỉnh Bình Thuận. Nơi này nổi tiếng với những khu du lịch nghỉ dưỡng, những bờ cát trắng kéo dài, con đường rợp đầy bóng cây dừa và cả những cồn cát vàng dưới ánh mặt trời. Bãi biển Mũi Né cũng đã từng lọt vào top 10 bãi biển ấn tượng nhất ở Châu Á Thái Bình Dương do Skyscanner bình chọn.

Biểm Mũi Né vào sáng sớm
Một góc biển Mũi Né vào sáng sớm

Ngắm nhìn khung cảnh mặt trời mọc ở Mũi Né sẽ khiến con tim của những du khách bị đốn gục từ những ảnh nhìn đầu tiên. Vào lúc sáng sớm, khi mà những cơn gió vẫn còn thổi mạnh, từng đợt sóng vỗ nhẹ vào bờ cùng với những rặng dừa như đang vươn mình đón ánh nắng vào ban sớm, phía ngoài xa là hình ảnh mặt trời đang dần hiện lên sau đám mây. Chính từ những khung cảnh đầy chất thơ này mà bãi biển Mũi Né được xem là một trong những nơi ngắm mặt trời mọc đẹp nhất Việt Nam.

Bình minh ở Mũi Né
Bình minh ở Mũi Né

Bạn nên đến đây vào mùa hè, lúc này là mùa đẹp nhất ở nơi đây. Bạn có thể ghé thăm Mũi Né vào khoảng thời gian từ tháng 4 – tháng 8, lúc này biển ở đây vô cùng trong xanh và mát mẻ. Hãy luôn cập nhật thời tiết Phan Thiết để có cho mình một chuyến đi du lịch nhiều kỉ niệm nhé.

Biển Côn Đảo

 Là quần đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Côn Đảo là một địa điểm du lịch rất hấp dẫn không chỉ đối với những khách du lịch trong nước mà du khách nước ngoài cũng thường xuyên đến đây nghỉ dưỡng. Côn Đảo từ lâu đã được biết đến là một trong những bãi biển đẹp, có những bãi cát trắng mịn và nổi tiếng nhất có lẽ đó là cảnh mặt trời mọc vào lúc bình minh vô cùng huyền diệu, đủ làm say đắm bất kỳ khách du lịch nào dù chỉ một lần đặt chân đến đây.

Bình minh trên Côn Đảo
Bình minh trên Côn Đảo

Hình ảnh lúc bình minh ở Côn Đảo hết sức đặc biệt, thời khắc biển và trời hòa vào nhau có thể xem là một trong những khung cảnh đẹp nhất, khung cảnh này sẽ khiến cho bạn như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Trong ánh sáng bình minh đó, biển cả và bầu trời cùng khoác lên một lớp áo rực rỡ đầy sắc màu.

Mũi Kê Gà – Phan Thiết

Nếu bạn là một người đang tìm kiếm những cảnh đẹp mang dáng vẻ thanh bình, cảnh sắc còn hoang sơ thì hãy đến ngay với thành phố Phan Thiết, ở đây thì bạn sẽ được thỏa thích ngắm nhìn Mũi Kê gà vào lúc bình minh, hứa hẹn sẽ là mộ khoảnh khắc khiến bạn không bao giờ quên.

Mũi Kê Gà vào sáng sớm
Mũi Kê Gà vào sáng sớm

Bình Minh ở Mũi Kê gà luôn mang một nét đặc trưng riêng biệt, khi đến đây thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh của những tia nắng lúc ban mai chiếu qua những phiến đá giữa trời biển bao la. Khung cảnh trông thật bình yên càng thêm sống động khi được tô điểm bởi những ngọn hải đăng khổng lồ.

Mũi Cá Mập ở Côn Đảo
Mũi Cá Mập ở Côn Đảo

Từ xa xa, ngọn hải trông như một ngôi tháp lớn đứng sừng sững giữa những mỏm đá lớn, nó hiện lên mờ ảo sau lớp sương sáng. Lúc mặt trời mọc càng khiến cho khung cảnh trở nên hùng vĩ, khi mà những lớp sương đã tan đi hết bởi ánh nắng.

Biển Nha Trang

Ngày nay, thành phố Nha Trang ngày càng trở nên hiện đại và trẻ trung, hòa cùng nhịp sống nhộn nhịp của cả nước. Dù thế, những vẻ đẹp của thiên nhiên Nha Trang vẫn luôn làm du khách say đắm mãi. Nếu có cơ hội để đến Nha Trang một lần thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được ngắm hình cảnh mặt trời mọc lúc bình minh tuyệt đẹp ở đây nhé.

Biển Nha Trang vào sáng sớm
Biển nha trang vào sáng sớm

 Bình minh ở đây đẹp nhất khoảng lúc 5h sáng, khi mà mặt trời dần ló rạng và đem đến những tia nắng hồng đầu tiên. Lúc này, người dân ở thành phố biển này cũng đã bắt đầu một ngày mới với nhiều niềm vui.

Ánh bình minh xuất hiện trên bầu trời, tạo nên một cảnh sắc ửng hồng rực cả một góc trời, dạo bước trên bờ biển đầy cát trắng bạn sẽ bắt gặp những khoảnh khắc đầy huyền diệu của thiên nhiên, biển trời nơi đây. Một vài bức ảnh làm kỉ niệm sẽ đầy độc đáo và ấn tượng sẽ khiến mãi có những dấu ấn khó quên về vùng đất này.

Vịnh Hạ Long

Là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới, không thể nào không nhắc đến vịnh Hạ Long. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái với những cảnh sắc tuyệt vời mà hiếm nơi nào có được, không chỉ là nơi để du lịch, vịnh Hạ Long còn là địa điểm được nhiều người lựa chọn để có thể thỏa sức khám phá tự nhiên, văn hóa, lịch sử và cả con người nơi đây. Đặc biệt nhất, nơi đây còn là địa điểm không thể bỏ qua khi bạn muốn được ngắm nhìn cảnh mặt trời mọc vào buổi sớm.

Vịnh Hạ Long lúc sáng sớm
Vịnh Hạ Long lúc sáng sớm

Lúc những tia nắng đầu tiên xuyên qua lớp sương sớm, len qua những ngọn núi sừng sững để rọi xuống mặt biển thì đây quả thực là một khung cảnh hết sức đặc biệt. Bất kỳ ai đến đây, được chiêm ngưỡng khoảnh khắc này đều phải kinh ngạc và thán phục trước vẻ đẹp này.

Có thể bạn muốn biết: Top 5 nơi có bầu trời đẹp nhất về đêm ở Việt Nam

Bình minh vốn dĩ đã tuyệt đẹp, được ngắm nhìn khoảnh khắc mặt trời mọc trên biển lại càng thêm phần lung linh hơn bội phần. Được đặt chân đến một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam chắc chắn sẽ mang lại cho các bạn những kí ức khó quên.

Trên đây là những địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng mà kenhthoitiet.vn muốn gửi đến các bạn. Hãy lưu ngay vào list địa điểm du lịch yêu thích của bạn ngay để cùng lên kế hoạch trải nghiệm, chiêm ngưỡng những khoảnh khắc ngắm nhìn mặt trời mọc vào buổi sớm nhé. Và đừng quên theo dõi trang web để có thể cập nhật những thông tin thú vị mỗi ngày từ chúng tô