Du lịch bụi là gì? Kinh nghiệm cho một chuyến du lịch bụi an toàn

Du lịch bụi là thuật ngữ không còn xa lạ đối với giới trẻ ngày nay. Những không phải ai cũng hiểu rõ về hình thức du lịch này. Để hiểu thêm về “du lịch bụi là gì” cũng như kinh nghiệm để du lịch bụi, cùng Dự báo thời tiết tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Du lịch bụi là gì?

Du lịch “bụi”, còn gọi là du lịch ba-lô hay đi phượt, là hình thức du lịch mà chuyến đi do bạn tự lên kế hoạch và thực hiện. Khác với hình thức du lịch theo tour ở chỗ là du lịch theo tour do bên cung cấp dịch vụ du lịch giúp bạn thực hiện chuyến đi bằng cách lên lịch trình chuyến đi, đặt khách sạn, đặt chỗ tham quan, đặt dịch vụ ăn uống…

Du lịch bụi đem lại cơ hội tuyệt vời để bạn trải nghiệm văn hóa bản địa và hòa mình vào cuộc sống cùng người dân địa phương, hơn hẳn so với đi tour. Du lịch bụi cũng được xem như là một hình thức du lịch tiết kiệm, tự túc.

Du lịch bụi là gì
Du lịch bụi là gì?

Đặc điểm của du lịch bụi

Đặc điểm của du lịch bụi là gì? Đây là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ thắc mắc khi quan tâm đến hình thức du lịch này? Để hiểu hơn về du lịch bụi Thời tiết ngày mai sẽ bật mí cho bạn những đặc điểm của hình thức du lịch này dưới đây.

Đặc điểm của du lịch bụi
Đặc điểm của du lịch bụi
  • Là chuyến du lịch tự túc hoàn toàn, người đi du lịch bụi phải tự lên kế hoạch, chuẩn bị mọi thứ từ tìm đường đi, đặt phòng ở, đổi tiền tệ phù hợp với điểm đến, tìm hiểu về văn hóa của địa phương đó,..Mọi thứ có thể được tham khảo từ những người từng đi du lịch bụi trước đó hay tài liệu liên quan.
  • Đôi khi, lịch trình được vạch sẵn nhưng cũng có thể tùy hứng thay đổi trong chuyến hành trình
  • Người thích du lịch bụi thường chia sẻ những kinh nghiệm du lịch trên các diễn đàn xã hội và cùng nhau thực hiện những chuyến đi.
  • Những người đam mê du lịch bụi thường đề cao sự tìm tòi, khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ.
    Du lịch bụi là hình thức du lịch tiết kiệm chi phí. Những chiến đi du lịch bụi thường di chuyển bằng xe máy hoặc phương tiện giao thông công cộng. Và lưu trú tại nhà dân, các homestay giá rẻ hay cắm trại qua đêm.
  • Mọi thứ hoàn toàn tự túc nên các chuyến du lịch bụi thường có thời gian khá dài. Thậm chí vài tháng hay vài năm.

Một số kinh nghiệm bỏ túi khi đi du lịch bụi

Những chia sẻ trên của chúng tôi đã giúp bạn hiểu hơn về du lịch bụi là gì? Nếu bạn đam mê và có ý định thực hiện một chuyến du lịch bụi trong mùa hè năm nay thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm khi du lịch bụi dưới đây.

Kinh nghiệm đi du lịch bụi
Kinh nghiệm đi du lịch bụi

Lên kế hoạch cho chuyến đi

Nếu bạn đang tìm một chuyến đi độc đáo, nên thử cách du lịch ngẫu hứng. Tức là bạn không lên kế hoạch gì. Sẽ rất thú vị cho những du khách mạo hiểm và không ưa lối mòn.

Không nên đọc quá nhiều lời review

Các lời review về nhà hàng, homestay,..tại địa phương bạn muốn đến có rất nhiều trên mạng xã hội hay trang web. Nhưng mỗi người sẽ có những sở thích khác nhau. Vì thế, bạn không nên quá phụ thuộc vào những lời review này mà hãy tự mình khám phá và vạch ra con đường trải nghiệm cho riêng mình.

Tìm ra những cung đường khám phá mới

Nhiều người thường chọn lưu trú tại khách sạn, nhưng bạn có thể làm ngược lại. Hãy tìm đến những nơi thật sự mang chất bản địa. Thay vì ở khách sạn máy lạnh hay khu nghỉ dưỡng, hãy chọn cho mình một nhà dân hay cắm trại qua đây. Đó là nơi bạn có thể bắt tay người dân địa phương để tìm ra những cung đường khám phá mới.

Hỏi thăm người bản địa

Bạn chưa biết chắc chắn những việc nên làm khi du lịch bụi là gì? Tìm các làm quen và đừng ngại ngần trò chuyện cùng với cư dân địa phương. Tìm đến những nơi họ thường đến, nhận những lời khuyên về địa điểm đến du khách ít biết tới.
Nếu ngại và không cảm thấy thoải mái khi nói chuyện với người ngoài đường, hãy ghé một cửa hàng hay quán ăn nào đó để bắt đầu câu chuyện của mình. Bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hay thậm chí một người bạn mới đây.

Những thông tin trên của Dự báo thời tiết đã giúp bạn đã biết du lịch bụi là gì rồi phải không? Du lịch bụi dành cho tất cả mọi người, những ai có đam mê khám phá, đi nhiều nơi để hiểu biết và trưởng thành hơn. Hãy lên kế hoạch với một tinh thần đầy hứng khởi và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bạn sẽ có một chuyến du lịch an toàn và gặt hái được nhiều điều quý giá.