Cháy rừng tại Australia tiếp tục lan rộng, thiêu rụi hàng triệu ha

Trong khi các vụ cháy rừng ở các bang miền Đông Australia bao gồm New South Wales và Queensland suốt 3 tháng qua vẫn chưa được kiểm soát, thì những ngày gần đây cháy rừng cũng xuất hiện ở các bang lân cận bao gồm Victoria và Nam Australia.

Chính phủ Victoria hôm nay đã nâng cảnh báo cháy rừng lên mức đỏ và nguy cơ hỏa hoạn lên mức thảm khốc. Lệnh cấm lửa đã được ban hành trên toàn tiểu bang và người dân được khuyến cáo duy trì cảnh giác cao độ vì nhiệt độ dự kiến ​​sẽ tăng vọt trên 40 độ C.

Trước đó, ngày 20/11, hơn 100 trường học tại bang Nam Australia phải đóng cửa để tránh ảnh hưởng của khói lửa cháy rừng và thời tiết khắc nghiệt. Chính quyền bang cũng đã cảnh báo người dân hết sức cẩn thận khi đi qua các khu vực cháy rừng vì ngọn lửa có thể đổi hướng rất nhanh.

Khói từ đám cháy rừng tiếp tục bao phủ bầu trời thành phố Sydney, bang New South Wales vào sáng nay, khiến chất lượng không khí ở đây trở nên nguy hiểm. Chính quyền địa phương đã khuyến cáo người già, trẻ em và những người mắc bệnh tim phổi tránh các hoạt động ngoài trời.

Theo thống kê của Cơ quan Cứu hỏa Nông thôn New South Wales, cháy rừng cho đến nay đã thiêu rụi 1,6 triệu ha đất rừng ở bang này và lực lượng cứu hỏa ở đây đang phải chiến đấu với ngọn lửa trải dài hơn 6.000 km./.