Top những dòng cá 7 màu đẹp nhất hiện nay

Một thú vui tao nhã mà nhiều người lựa chọn đó là nuôi cá cảnh tại nhà. Trong đó, một loại cá cảnh được nhiều người yêu thích lựa chọn để nuôi đó chính là cá 7 màu, vì đây là một loại cá cảnh đẹp và rất là dễ nuôi.

Trong bài viết này, Kênh thời tiết sẽ giới thiệu đến các bạn top những dòng cá 7 màu đẹp nhất hiện nay, để các bạn có nhu cầu chơi cá cảnh cùng tham khảo và hiểu thêm về loài cá cảnh này nhé.

Giới thiệu qua về cá 7 màu

Tên tiếng anh của cá 7 màu là Guppy, thuộc dòng cá cảnh nước ngọt có kích thước nhỏ. Những con cá 7 bảy màu trưởng thành thường có kích thước từ 2.5cm đến 4cm, thông thường những con cái sẽ có kích lớn hơn con đực. Những màu sắc thường thấy ở cá 7 bảy bao gồm: đỏ, vàng, xanh, tím, trắng, đen,…cùng với những chiếc đuôi, vây, vảy với nhiều hình dáng đẹp mắt khác nhau.

Cá bảy màu Gold Tuxedo
Cá bảy màu Gold Tuxedo

Cá 7 màu có nguồn gốc từ quốc đảo Jamaica, chúng được bắt gặp nhiều ở trong những ao hồ, đầm lầy nước ngọt ở nơi đây. Thức ăn chính của loài cá này trong thiên nhiên rất đa dạng, bao gồm các loại côn trùng, bobo, trứng nước, giun nhỏ,…

Loài cá 7 màu có tốc độ sinh sản rất nhanh, trung bình mỗi tháng những con cá khỏe mạnh có thể sinh sản từ 5 – 30 con cá con.

Danh sách 10 dòng cá 7 màu dễ nuôi cho người mới

Full Red Guppy

Đây là một trong những loài cá cảnh đẹp và được rất nhiều người chơi cá cảnh, đặc biệt là những người yêu chuộng giống cá guppy sưu tầm và nuôi dưỡng. Giống với cái tên gọi của mình, cá có màu đỏ trên toàn thân rất nổi bật, khác biệt hoàn toàn với những dòng các guppy khác.

Cá bảy màu Full Red Guppy
Cá bảy màu Full Red Guppy

Tuy là giống cá được người chơi cá đánh giá là khá “đỏng đảnh” nhưng lại luôn mang đến cảm hứng muốn chinh phục của những người mê cá 7 màu.

Full Gold Guppy

Full Gold Guppy là một giống cá thuộc dòng cá 7 màu mới, giống cá này chỉ mới được nhiều người đam mê cá cảnh biết đến và ưa chuộng trong khoảng vài năm trở lại đây.

Cá bảy màu Full Gold Guppy
Cá bảy màu Full Gold Guppy

Rất nhiều người ưa thích giống cá này bởi vì màu sắc nổi bật của nó, đặc biệt là khi thả vào trong bể. Toàn thân của Full Gold Guppy khác với các giống cá Grass hay Lace là chúng không có hoa văn trên thân mà được phủ một lớp ánh kim màu vàng khắp người, vây bơi và đuôi của loài này cũng có màu vàng.

Full Black Guppy

Đây là giống cá 7 màu cổ điển, được người chơi cá cảnh lâu năm biết đến và rất ưu chuộng.

Cá bảy màu Full Black Guppy
Cá bảy màu Full Black Guppy

Đặc điểm bên ngoài của Full Black Guppy là có màu đen toàn thân. Vây của chúng có màu đen nên dân chơi cá 7 màu thường gọi với cái tên mĩ miều là Black Knight.

Blue Grass Guppy

Là dòng cá có màu xanh, vây lưng và đuôi của Blue Grass Guppy cũng thường có những hoa văn chấm bi. Từ mang đến đuôi của loài này có một vệt đen kéo dài.

Cá 7 màu Blue Grass Guppy
Cá 7 màu Blue Grass Guppy

Giống  cá 7 màu Blue Grass thường được người ta nuôi kết hợp trong hồ thủy sinh có nền màu tối để giúp làm nổi bật lên màu sắc của loài cá này.

Cá 7 màu rồng

Đây là một dòng cá rất đẹp cùng với ngoại hình rất bắt mắt. Cá 7 màu rồng có nhiều loại với nhiều màu sắc khác nhau: Cá 7 màu rồng đỏ (Red Dragon Guppy), Cá 7 màu rồng xanh ( Blue dragon Guppy), Cá 7 màu rồng tím (Purple dragon Guppy),…

Cá bảy màu rồng
Cá bảy màu rồng

Thường thì người chơi cá cảnh ưu chuộng giống cá này bởi vì chúng sở hữu bộ đuôi và bộ vây rất lộng lẫy. Loài cá này thích hợp với những người chơi cá thủy sinh hoặc những người mới bắt đầu chơi cá cảnh.

Cá 7 màu Tiger King Cobra

Là loài cá 7 màu có nguồn từ Thái Lan, Tiger King Cobra rất được ưu chuộng ở thị trường Việt Nam và có nhiều người đam mê nhập về để nhân giống.

Cá 7 màu Tiger King Cobra
Cá 7 màu Tiger King Cobra

Loài Tiger King Cobra khoảng 2 – 3 tháng tuổi là có thể được coi là con trường thành. Trong một vòng đời của loài cá 7 màu này thì nó có thể sinh sản từ 5 cho đến 8 lần.

Cá 7 màu Gold Tuxedo

Cá Tuxedo là một biến thể của cá 7 màu. Loài cá này có một sự kết hợp các màu sắc rất đẹp mắt, dòng Tuxedo có màu như xanh lam, đỏ, cam, vàng, xám và đen.

Cá bảy màu Gold Tuxedo
Cá bảy màu Gold Tuxedo

KOI Đen Guppy

KOI Đen thuộc dòng cá 7 màu rất được nhiều dân chơi cá cảnh yêu thích hiện nay. Loài này có hình dạnh khá đặc biệt, có thể coi là không đụng hàng với các loài bảy màu khác. Loài cá này có thân ngắn và bụng to hơn bình thường, có ngoại hình khá ngộ nghĩnh bơi. Cá KOI Đen rất phù hợp để nuôi trong hồ thủy sinh hoặc là nuôi trong bể tiểu cảnh.

KOI đen Guppy
Cá 7 màu KOI đen Guppy

=>>>> Có thể bạn muốn biết: Tìm hiểu về mùa mưa ở miền Nam

KOI Đỏ Guppy

Cá bảy màu KOI Đỏ được coi là một dòng cá cảnh có màu sắc rất bắt mắt, hiện nay giống cá này được rất nhiều người săn đón. Cá KOI đỏ cũng là loại cá cảnh có giá trị kinh tế cao.

Ngoại hình của loại cá 7 màu này là bao gồm sự kết hợp độc đáo của ba màu chủ đạo là đỏ, trắng và vàng.

Một số lưu ý khi mua cá 7 màu về nuôi tại nhà

Môi trường nước để nuôi cái

Nếu bạn đang có ý định nuôi cá 7 màu, bạn nên tìm hiểu thật kỹ càng về dòng cá mà bạn yêu thích và muốn nuôi. Tìm hiểu thêm về các yếu tố như thông số nước, nhiệt độ nước, thức ăn loại gì, sinh sản như thế nào,…

Môi trường sống của cá 7 màu
Môi trường sống của cá 7 màu
  • Cá 7 màu thuộc dòng cá ưa nước cứng, chúng có thể sống trong môi trường nước có độ mặn cao. Dù vậy, loại có này không thể sống khỏe mạnh trong môi trường nước bị ô nhiễm. Bạn xử lý kỹ nước từ 1- 3 ngày trước khi nuôi cá. Việc thay nươc thường xuyên cũng giúp cá lớn nhanh chóng hơn, mỗi lần chỉ cần thay từ 20-30% nước trong bể là đủ.
  • Cách thả cá vào bể đúng khi mới mua về: Nên để cá trong nước từ khoảng 20-30 phút để cá có thể quen dần với nhiệt độ trong hồ.

Hồ để nuôi cá 7 màu

  • Cá 7 màu là dòng cá dễ nuôi, tuy nhiên để cho cá luôn khỏe mạnh thì bạn nên thêm máy oxy hoặc lọc để cải thiện môi trường sống cho cá.
  • Nên chọn hồ nuôi có đường kính tối thiểu là 25cm cho mỗi cặp cá. Bạn cũng nên bổ sung thêm các loại cây thủy sinh để cá có thể ẩn nấp.

Thức ăn cho cá bảy màu

  • Bạn nên cho cá ăn những loại thức ăn tươi như trùn chỉ, bobo,…kết hợp với những loại cám dành cho cá 7 màu như INVE, Cám Nhật,…để đa dạng các loại thức ăn và cung cấp đủ dinh dưỡng cho cá.

    Thức ăn cho cá 7 màu
    Thức ăn cho cá 7 màu
  • Nên chia nhỏ lượng thức ăn ra thành nhiều lần trong ngày, không nên cho cá ăn một lần quá nhiều, tránh để thức ăn thừa làm ô nhiễm nước trong bể.

Chăm sóc cá bảy màu sinh sản

  • Sau khi nuôi từ khoảng 25-30 ngày thì cá 7 màu đã có thể sinh sản. Bạn có thể sử dụng các loại lồng đẻ để bảo vệ cá con tốt hơn.
  • Dùng bobo, cám INVE hạt mịn để cho cá từ khoảng 1-2 ngày tuổi ăn.

Các cách phòng bệnh cho cá

Nếu bạn chăm sóc kỹ, cá 7 màu sẽ rất ít khi mắc bệnh. Một số bệnh thường gặp ở cá đó là xình bụng, thối vây, đuôi và nấm.

Cách phòng bệnh cho cá 7 màu
Cách phòng bệnh cho cá 7 màu

Nên duy trì nhiệt độ trong bể từ 28-30 độ C sẽ hạn chế được các loại bệnh cho cá.

Trên đây là một số thông tin về top những dòng cá 7 màu đẹp nhất hiện nay và được nhiều người nuôi cá cảnh yêu thích nhất. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này thì Kênh thời tiết đã cung cấp cho các bạn một vài kiến thức cần thiết về loài cá này, giúp các bạn có thêm những thông tin để nuôi và chăm sóc cá tốt hơn. Đừng quên theo dõi website để có thể cập nhật những bài viết hay và bổ ích hơn trong tương lai nhé.

=>>>Xem thêm: Thời tiết Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị.