Top 5 nơi có bầu trời đẹp về đêm ở Việt Nam

Nước ta có diện tích hơn 3/4 diện tích là đồi núi, với nhiều dãy núi cao trên 1.000 mét, nơi đây là một trong những địa điểm lý tưởng dành cho những người có đam mê săn mây và ngắm sao vào ban đêm.

Dành cho những du khách yêu thích ngắm nhìn thiên nhiên, thích cảm giác được hòa mình vào bầu trời đẹp đầy mơ mộng vào ban đêm, bên dưới đây là danh sách một số địa điểm ngắm bầu trời về đêm mà Kênh thời tiết muốn gửi đến cho các bạn, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Dãy Hoàng Liên Sơn – Nóc nhà của Đông Nam Á

Là một trong những dãy núi cao và hùng vĩ nhất nước ta, thậm chí là cả ở trong khu vực Đông Nam Á, có thể nói đây chính là ranh giới của đất và trời. Hoàng Liên Sơn còn nổi tiếng với đỉnh Fansipan cao 3.143m so với mực nước biển, được coi là nóc nhà của Đông Nam Á. Dãy núi có chiều rộng 30km và chiều dài lên đến 180km, chạy từ Tây Bắc sang Tây Nam, nằm ở giữa tỉnh Lào Cai và tỉnh Lai Châu. Dãy núi là phần cuối của dãy Ai Lohan, phần đuôi phía đông nam của dãy Himalaya.

Bầu trời đẹp ở Hoàng Liên Sơn
Bầu trời đẹp ban đêm ở Hoàng Liên Sơn

Là một trong ba đỉnh núi cao nhất của Sapa, một thị trấn nhỏ nằm trên núi cao, nổi tiếng với những ruộng bậc thang vàng nằm san sát nhau. Đứng ở một nơi như thế này, giữa không trung bao la rộng lớn, bầu trời đẹp tuyệt vời nơi đây hiện lên khiến ta thật khó quên được. Khi đến đây, các bạn nên mang theo nhiều áo ấm để có thể thoải dạo ở bên ngoài, ngoài ra các bạn cũng nên thường xuyên cập nhật thời tiết Sapa để có cơ hội ngắm tuyết rơi vào mùa đông, cũng như có một buổi đi chơi thật tốt nhất.

Hà Giang – Nơi địa đầu đất nước

Nằm ở nơi xa xôi của cực Bắc nước ta, Hà Giang luôn có điều gì đó vừa mộc mạc những cũng tiềm ẩn nhiều điều bí ẩn đang chờ đợi các du khách đến khám phá. Ngắm nhìn bầu trời đẹp khó tả, cùng với đó là cảnh núi rừng trùng điệp tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc khiến ta phải đắm chìm vào khung cảnh nơi đây. Với những người thích chụp hình hay săn ảnh thì đây chính là nơi để họ thõa mãn niềm đam mê đó.

Hà Giang cũng sở hữu bầu trời đẹp vào ban đêm, bạn sẽ phải có một đêm mất ngủ vì mải miết ngắm nhìn những vì sao trên trời, bầu trời trong thật gần với bạn ở nơi đây, các ngôi sao hiện ro ngay trước mắt bạn.

Hà Giang nơi nuôi dưỡng giấc mơ
Bầu trời về đêm ở Hà Giang

Đến với Hà Giang, bạn nên ghé qua Cao Nguyên Đồng Văn, Chợ tình Khâu Vai. Bạn có thể mua cho mình các món quà làm kỷ niệm như khăn tay, các chiếc váy nhiều màu sắc, hoa văn tuyệt đẹp để cùng tham vào các ngày chợ phiên của đồng bào nơi đây, chắc chắn những điều này sẽ để lại trong bạn những ký ức khó phai.

Bầu trời về đêm ở Hà Giang
Cung đường đèo ở Hà Giang

Ngắm nhìn bầu trời đẹp ngàn sao ở Bà Nà Hill

Được biết đến là một trong những điểm du lịch thu hút khách du lịch nhất ở Đà Nẵng, sở hữu cho mình khung cảnh tựa như chốn thần tiên cùng với đó là lối kiến trúc hiện đại mang đậm phong cách Tây Âu. Trái tim của bạn sẽ bị đánh cắp ngay bởi những vườn sao trên bầu trời đẹp vào ban đêm, những thứ mà chỉ trở nên thật sự lung linh trong bóng tối. Dù là đứng ở vị trí nào ở Bà Nà, quang cảnh mà bạn có thể chiêm ngưỡng cũng luôn thật tuyệt vời.

Bà Nà Hills đắm chìm trong giấc
Khu du lịch Bà Nà Hills khi màn đêm buông xuống

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 40km về phía tây, Bà Nà Hill nằm trên đỉnh núi Chúa, với độ cao 1489m so với mực nước biển. Đây là một điểm vô cùng thu hút du khách với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, nhiệt luôn nằm ở mức vô cùng dễ chịu từ 17 – 20 độ C. Nằm ở độ cao gần 1.500m, Bà Nà Hill là một trong những địa điểm đáng để bạn ghé thăm một lần, cũng như là nơi các tín đồ săn sao không thể bỏ qua.

Khu du lịch sinh thái Măng Đen

Được ví như là Đà Lạt thứ hai nằm ở Kon Tum, nơi đây thu hút khách du lịch bởi vẻ hoang sơ, vẻ đẹp chân nguyên của mình. Khoảng thời gian giao nhau giữa ngày và đêm ở đây được xem như điểm hẹn để những vì sao bắt đầu lung linh hơn, tạo nên một bầu trời đẹp về đêm.

Măng đen chốn rừng sau huyền bí
Cảnh bầu trời đêm ở khu sinh thái Măng Đen

Nằm ở độ cao 1.200m, khu du lịch sinh thái Măng Đen có nhiệt độ từ 18 – 20 độ C, chính nhờ vào đặc điểm này mà nơi đây thường được nhiều du khách gọi là thành phố Đà Lạt thứ hai ở Tây Nguyên. Nằm ẩn mình giữa những khu rừng vẫn giữ cho mình được nét nguyên sinh, điểm xuyết là những thác nước, suối tự nhiên, cùng với đó là những loài thực vật được xếp vào loại quý hiếm như cây thông đỏ, cây Quế, Dó Bầu,… tạo nên một quần thể sinh thái đa dạng.

Mũi Đại Lãnh – nơi có bầu trời đẹp về đêm

Mũi Đại Lãnh hay còn gọi là Mũi Điện, đây là một điểm du lịch hấp dẫn khách tham quan. Mũi Đại Lãnh nằm ở xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên là vùng đất nổi tiếng với nhiều điểm du lịch nơi tiếng như mũi Kê Gà, mũi Đại Lãnh,…

Mũi Đại Lãnh nhìn ra biển
Quang cảnh ở Mũi Đại Lãnh

Xem thêm: Tìm hiểu thời tiết fansipan – top 1 đỉnh núi cao nhất Việt Nam

Đến đây, bạn sẽ thõa sức ngắm nhìn bầu trời đẹp trong xanh vào ban ngày, hướng mắt ra biển ngắm nhìn những con sóng ngoài xa, cùng cảm nhận được hơi thở của biển cả, của thiện nhiên. Về đêm, khung cảnh ở đây sẽ càng huyền ảo, lung linh hơn gấp bội với bầu trời đây sao, vô vàn vị tinh tú thắp sáng cả bầu trời đêm.

Trên đây là một số địa danh nổi tiếng để ngắm nhìn bầu trời đẹp trên đất nước ta mà Kênh thời tiết muốn gửi đến cho các bạn. Hy vọng rằng thông qua bài viết này thì chúng tôi đã cung cấp được cho các bạn một vài địa điểm đáng để bạn ghé thăm.