Ấm lòng hình ảnh đưa người phương nam ra bắc đón tết

Sáng 8/1, 22 chiếc xe chất lượng cao chính thức xuất phát từ trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đưa gần 1.000 sinh viên về quê đón Tết Nguyên đán 2023 trong thời tiết Thành Phố Hồ Chí Minh nắng ấm. Nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh ra ở các tỉnh xa TP.HCM, học tập tại 40 trường học trên địa bàn TP.HCM. Trong đó gần một nửa số sinh viên được hỗ trợ theo học tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Chuyến xe sẽ đưa các em học sinh về quê ở các tỉnh từ Bình Thuận đến Thanh Hóa. Trong chuyến đi, các em còn được hỗ trợ ăn uống miễn phí gồm bữa sáng, bữa trưa và bữa tối có nước uống. Đối với các tỉnh Tây Nguyên, điểm đến cuối cùng là tỉnh Kon Tum, học sinh còn được hỗ trợ ăn uống miễn phí trên đường đi.

am long hinh anh dua nguoi phuong nam ra bac don tet

Cụ thể, 70 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng được hỗ trợ 500.000 đồng mỗi em để trở lại trường sau Tết.

Ngoài ra, nhà trường và nhà tài trợ còn tặng 850 chiếc bánh chưng cho các em học sinh lên xe về quê ăn Tết trong thời gian này. Tất cả những chiếc bánh này đều được các bạn sinh viên, hội bạn trẻ tự tay gói từ những ngày trước để làm quà khi về quê.

Được biết, chương trình do Đoàn trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM phối hợp cùng Đoàn Tổng Công ty Dầu Việt Nam, Ban Cán sự Đoàn trường Đại học Quốc gia TP.HCM, Đoàn trường Đại học Kinh tế TP.HCM và Đoàn trường phối hợp tổ chức. Trung tâm hỗ trợ học tập, sinh viên, học sinh trên địa bàn TP.HCM.