Những thực phẩm hàng đầu giúp phòng chống đột quỵ mùanày

Đột quỵ được coi là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất bởi nó thường xảy ra mà không có cảnh báo trước nào, và hậu quả để lại của căn bệnh này rất nặng nề. Tuy nhiên, bạn có thể phòng ngừa căn bệnh này bằng những thực phẩm quen thuộc sau đây.

Chất béo omega-3 từ cá, đặc biệt là cá ngừ, cá thu, cá hồi giúp cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể, củng cố thành mạch máu vững chắc, tránh tạo cục máu đông

Rau muống chứa nhiều canxi nên có thể giữ ổn định áp lực thẩm thấu của thành mạch và huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ

Allicin là một hợp chất hóa học đặc biệt trong tỏi có tác dụng giảm cholesterol, ngăn ngừa chứng máu vón cục

Đậu nành giúp tăng cường hàm lượng sắt trong quá trình tạo máu, giảm cholesterol máu, hạ huyết áp, phòng ngừa cục máu đông… từ đó hỗ trợ điều trị đột quỵ não

Ngoài ra, một món ăn khác cũng bắt nguồn từ đầu nành là Natto (Đậu nành lên men), món ăn cực kì phổ biến với người Nhật chứa nattokinase giúp phòng ngừa đột quỵ hiệu quả

Cà chua có công dụng thanh nhiệt giải độc, lương huyết bình can. Là thực phẩm rất giàu vitamin C và P, nếu ăn thường xuyên mỗi ngày 1-2 quả cà chua sống sẽ có khả năng phòng chống cao huyết áp rất tốt, đặc biệt là khi có biến chứng xuất huyết đáy mắt

Hành tây: có thể thêm gia vị xào hoặc luộc, kiêng dùng mỡ động vật. Mỗi ngày ăn 100g, dùng cho người chứng bệnh mỡ máu cao, tăng huyết áp

Trong bưởi có hợp chất naringenin, một chất chống oxy hóa có thể giúp gan đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Đồng thời, bưởi giúp cải thiện quá trình kiểm soát lượng đường trong máu, làm hạ đường huyết, rất tốt cho những người mắc bệnh tim mạch hay béo phì

Trong bưởi có hợp chất naringenin, một chất chống oxy hóa có thể giúp gan đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Đồng thời, bưởi giúp cải thiện quá trình kiểm soát lượng đường trong máu, làm hạ đường huyết, rất tốt cho những người mắc bệnh tim mạch hay béo phì

Dưa hấu có tác dụng thanh nhiệt và lợi niệu khá tốt, từ đó giúp cho huyết áp được ổn định

Táo chứa nhiều kali, có thể kết hợp với lượng natri dư thừa để đào thải ra bên ngoài, giúp cho cơ thể duy trì huyết áp ở mức bình thường. Mỗi ngày nên ăn 3 quả hoặc ép lấy nước uống 3 lần, mỗi lần chừng 50ml

Nho rất tốt cho người bị cao huyết áp, kể cả nho tươi hoặc nho khô, vì trong thành phần có chứa nhiều muối kali nên có công dụng hạ huyết áp, lợi niệu và bồi phụ lượng kali mất đi do dùng các thuốc lợi tiểu Tây y

Những thực phẩm giàu kali như chuối, khoai tây góp phần tăng cường trí nhớ, khả năng học tập, và thậm chí ngăn chăn một số bệnh liên quan đến động kinh

Những người mỡ máu cao mỗi ngày cần sắc uống 50 g lá sen

Để phòng đột quỵ, bạn có thể xay nhỏ nấm linh chi, hãm uống ngày 10 g. Nấm linh chi không độc nên có thể dùng lâu dài

Trả lời

Bạn quên chưa bình luận kìa!
Xin vui lòng cho biết tên của bạn