Cửa hàng rau ở Sài Gòn dùng lá chuối bọc thực phẩm, nhằm hạn chế rác thải môi trường

KTT – Ý tưởng sử dụng lá chuối để gói thực phẩm đã có từ nhiều năm nay tuy nhiên chưa được áp dụng triệt để, khiến giải pháp bảo vệ môi trường này dần bị lãng quên. Mới đây một cửa hàng rau sạch đã áp dụng ý tưởng này và nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía người tiêu dùng.

Các loại mặt hàng từ dưa leo, bắp cải, đậu ve, súp lơ, rau dền, rau xà lách,… đều được người chủ cửa hàng gói ghém cẩn thận bằng lá chuối xanh. Nhìn chúng giống như những món hàng được bày bán trong các phiên chợ ngày xưa.

Mặc dù chỉ mới triển khai những tiệm nông sản này nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ những người tiêu dùng. Phần lớn các sản phẩm tại cửa hàng nhỏ của chàng trai này đều từ các nông trại hữu cơ đã có chứng nhận về chất lượng sản phẩm. Ban đầu, phân nửa sản phẩm phải mang đi đổ bởi chưa có mối mang tiêu thụ. Dần dần, nhiều khách hàng biết đến chất lượng rau củ của cửa hàng và tiêu thụ mạnh nên từ chỗ phải 3-4 ngày mới nhập hàng một lần thì nay Thảo – Chủ cửa hàng rau sạch đã phải nhập hàng hằng ngày.

Lá chuối là thứ “bao bì” rất quen thuộc, được sử dụng từ bao đời nên chủ cửa hàng này muốn đưa vào cửa hàng của mình, vừa đem chút quê lên phố, vừa tiết kiệm và nhất là bảo vệ môi trường.

Cửa hàng rau sạch dùng lá chuối gói thực phẩm nhằm bảo vệ môi trường.

“Gói lá chuối nhìn vô thấy cưng, dễ chịu đôi mắt nên khách rất ủng hộ, góp phần bảo vệ môi trường nữa” – Thảo nói.

Tiệm nông sản này hoàn toàn không sử dụng bao bì nilông, khách mua hàng đều được gói trong túi giấy thân thiện với môi trường hoặc đối với mặt hàng thủy sản thì cửa hàng gói cho khách bằng loại túi tự hủy.

Sau một khoảng thời gian ngắn sử dụng loại “bao bì” mới này, phía người tiêu dùng đã cho phản hồi rất tích cực. Nhiều bà nội trợ còn thay đổi thói quen đi chợ bằng cách xách giỏ, làn đến mua đựng thực phẩm.

Chia sẻ về những dự định tương lai, chàng trai trẻ chủ cửa hàng cho biết: Thời gian tới sẽ sử dụng lá chuối nhiều hơn, đồng thời sẽ đan lát những chiếc giỏ đi chợ bằng cói và khuyến mãi các sản phẩm để khuyến khích khách hàng sử dụng hàng thân thiện với môi trường.

Ảnh: Tuổi Trẻ

(T/H)

Trả lời

Bạn quên chưa bình luận kìa!
Xin vui lòng cho biết tên của bạn