Công nhân đội nắng tháo dỡ cầu sắt hơn trăm tuổi ở Sài Gòn

Cây cầu sắt bắc ngang sông Sài Gòn có tuổi thọ 118 năm chính thức được tháo dỡ để tạo điều kiện phát triển giao thông thủy, kết nối giao thông, phát triển kinh tế.

Công nhân đội nắng tháo dỡ cầu sắt hơn trăm tuổi ở Sài Gòn - ảnh 1

Những ngày qua, các công nhân đang tích cực tiến hành việc tháo dỡ cây cầu sắt Bình Lợi (nối quận Bình Thạnh với quận Thủ Đức, TPHCM).

Công nhân đội nắng tháo dỡ cầu sắt hơn trăm tuổi ở Sài Gòn - ảnh 2

Cầu sắt Bình Lợi là cây cầu đường sắt vượt sông Sài Gòn đầu tiên được xây dựng vào năm 1902, với chiều dài 276m, nối quận Bình Thạnh với quận Thủ Đức, TPHCM. 

Công nhân đội nắng tháo dỡ cầu sắt hơn trăm tuổi ở Sài Gòn - ảnh 3

Trải qua hơn 118 năm phát triển đô thị, ngày càng có nhiều phương tiện giao thông đường thủy lớn, hiện đại hơn nên chiều cao tĩnh không 1,8 m của cầu sắt Bình Lợi không còn phù hợp với cho cầu vận tải.

Công nhân đội nắng tháo dỡ cầu sắt hơn trăm tuổi ở Sài Gòn - ảnh 4

Mặt khác, cầu cũ không còn đủ điều kiện đảm bảo an toàn cho tàu lửa qua lại, ngành đường sắt đã xây cầu mới thay thế hoàn thành năm ngoái thay thế cầu cũ.

Công nhân đội nắng tháo dỡ cầu sắt hơn trăm tuổi ở Sài Gòn - ảnh 5

Việc tháo dỡ cây cầu được công ty cổ phần đầu tư xây dựng, dịch vụ, thương mại Sông Lô (nhà thầu thi công) thực hiện.

Công nhân đội nắng tháo dỡ cầu sắt hơn trăm tuổi ở Sài Gòn - ảnh 6

Thời gian tháo dỡ khoảng 40 ngày, dự kiến đến giữa tháng 6 sẽ hoàn thành.

Công nhân đội nắng tháo dỡ cầu sắt hơn trăm tuổi ở Sài Gòn - ảnh 7
Công nhân đội nắng tháo dỡ cầu sắt hơn trăm tuổi ở Sài Gòn - ảnh 8

Sau khi tháo  dỡ xong, sẽ tạo thông thoáng trên sông Sài Gòn, qua đó khai thác vận tải và du lịch đường thủy sẽ được thuận lợi.

Công nhân đội nắng tháo dỡ cầu sắt hơn trăm tuổi ở Sài Gòn - ảnh 9
Công nhân đội nắng tháo dỡ cầu sắt hơn trăm tuổi ở Sài Gòn - ảnh 10

Cụ thể sẽ kết nối cho tàu chở khách từ 200-300 ghế từ trung tâm thành phố đi các bến như: Bến Đình, chuyện Củ Chi, Bến Súc, tỉnh Bình Dương và các bến thủy nội địa tỉnh Tây Ninh.

Công nhân đội nắng tháo dỡ cầu sắt hơn trăm tuổi ở Sài Gòn - ảnh 11

Mở tuyến cho các tàu, sà lan chở container có tải trọng 2.000 tấn từ các cảng tại TPHCM đi Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước. Đặc biệt việc vận chuyển bằng đường sông có thể giúp giảm chi phí từ 30 tới 60% (tùy theo cự ly) phí vận chuyển so với đường bộ, đồng thời số vụ tai nạn, ùn tắc cũng được kéo giảm.

Trả lời

Bạn quên chưa bình luận kìa!
Xin vui lòng cho biết tên của bạn