Top thực phẩm mùa đông giúp giảm cân nhanh chóng

Mùa đông, tiết trời giá lạnh nhưng lại làm bạn có cảm giác ăn ngon miệng, ăn nhiều hơn và cân nặng cũng dễ tăng hơn. Để giữ vóc dáng luôn thon gọn, bạn nên thường xuyên sử dụng những thực phẩm dưới đây.

Bưởi

Thời điểm này bưởi đang vào mùa, đây là loại quả có nhiều nước và vitamin tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng và chuyển hóa, Mỹ chỉ ra khi người bị béo phì ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn trong 12 tuần sẽ giảm được 7% trọng lượng cơ thể.

Lựu

Lựu là loại quả bạn dễ dàng mua trong mùa này vì mùa của nó thường bắt đầu từ cuối thu đến giữa đông. Chúng giúp lượng đường trong máu ổn định, chứa nhiều chất xơ làm bạn luôn có cảm giác no.

Cà chua

Bạn có thể tiêu thụ cà chua tươi vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, vì chúng chứa ít hàm lượng calo và chất béo. Ngoài ra, chất lycopene và vitamin C trong cà chua có thể hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh, giúp đẹp da.

Cà rốt

Cà rốt mùa này ăn ngon hơn các mùa khác trong năm vì là chính vụ. Cà rốt giàu vitamin A và chất xơ giúp cải thiện sức khỏe trí não và mắt, đồng thời cũng giúp giảm cân.

Ớt đỏ

Ớt đỏ chứa capsaicin, một hóa chất tự nhiên trong thực vật có thể làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể. Khi chế biến món ăn, bạn có thể cho thêm một chút ớt đỏ giúp đốt cháy calo và giữ ấm cơ thể vào mùa đông.

Bắp cải

Mùa đông đúng là mùa của các loại rau họ cải. Bắp cải có hàm lượng chất béo thấp, đồng thời chứa kali và chất xơ. Chúng giúp giảm số tế bào mỡ trong cơ thể với tốc độ nhanh hơn.

Súp lơ

Súp lơ là một loại rau bổ dưỡng, phổ biến trong mùa đông và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thành phần chất xơ và vitamin C trong súp lơ cũng có thể hỗ trợ cho quá trình giảm cân nhanh.

Các loại hạt

Hạt hạnh nhân, điều, óc chó, chia, lạc… chứa hàm lượng protein và nhiều loại axit amin cần thiết cho cơ thể, giúp giảm cholesterol trong máu và chống lão hóa. Chúng cũng chứa nhiều chất xơ, chất béo không bão hòa và các vitamin, khoáng chất giúp giảm cân hiệu quả.

Lúa mạch

Lúa mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ giúp giữ lượng đường trong máu và mức insulin cân bằng. Bạn có thể nấu chín lúa mạch với sữa và trái cây như cháo để ăn sáng hoặc lúa mạch với đậu và rau cho món salad mùa đông.

Cháo yến mạch

Ăn cháo yến mạch vào buổi sáng giúp bạn no trong nhiều giờ, giảm cảm giác đói hơn vào bữa trưa.

Món súp

Vào mùa đông, chúng ta thường có xu hướng đi ngủ sớm nên ăn nhẹ sẽ tốt hơn cho dạ dày và hệ tiêu hóa. Lượng calo trong súp cũng không bị tích tụ lại nhiều để chuyển thành chất béo nên bạn cũng tránh được nguy cơ tăng cân.

Thời gian tốt nhất bạn nên ăn súp là vào bữa tối, hoặc thay thế bữa phụ.

Món cay

Những đồ ăn cay rất phổ biến trong mùa đông và giúp bạn kiểm soát cân nặng rất tốt. Đồ ăn cay không những giúp làm ấm cơ thể mà còn tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, đốt cháy lượng calo dư thừa và tăng hiệu quả giảm cân.

Bạn có thể cho thêm một chút ớt, hạt tiêu vào các món ăn được chế biến hàng ngày hoặc bổ sung những món cay tốt cho cơ thể và dễ đưa cơm như kim chi, củ cải muối…

Trà gừng

Gừng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có nhiệt lượng cao, giúp đốt cháy calo và mỡ thừa rất nhanh Vào mùa đông bạn nên thường xuyên uống trà gừng vừa giúp làm ấm bụng, phòng ngừa cảm lạnh và giúp tiêu hao lượng calo thừa đáng kể.

Bạn có thể cho gừng tươi đã nạo rồi vào một cái ly, sau đó đổ nước sôi vào ly gừng rồi ngâm khoảng 10 phút, và thêm chút đường vào rồi thưởng thức ly trà thơm ngon này.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để pha trà gừng tươi, bạn có thể thay thế bằng các gói trà gừng pha sẵn rất tiện lợi.

Lan Dương (tổng hợp)