Nở rộ tour du xuân cầu lộc giá rẻ coi chừng “ẩn giá”, lừa đảo

KTT – Dịp đầu xuân năm mới nhu cầu đi lễ cầu lộc tăng cao, các tour dịch vụ thuộc công ty du lịch, tour do hướng dẫn viên tự tổ chức nổi lên khá nhiều. Tour tràn lan, mức giá cả đa dạng, khách hàng hoang mang coi chừng “ẩn giá”, lừa đảo.

Các nhà cung cấp dịch vụ du lịch đua nhau mở bán các tour hành hương – du xuân ghép khách lẻ lên núi – xuống biển trong tháng đầu mùa lễ hội. Có cầu thì ắt có cung đó là điều tất yếu. Không chỉ có các tour dài ngày mà tour ngắn 1 ngày cũng được mở bán rất nhiều. Thậm chí, nhiều lữ hành “bạo tay” xây dựng lịch khởi hành dày đặc đến cuối tháng 3.

Chia sẻ về vấn đề này lãnh đạo một công ty lữ hành chuyên tour đường bộ tại TP HCM, ông N.V. nói thẳng, không chủ động chào bán tour hành hương tháng Giêng vì nhiều rủi ro không thể lường trước và không tin các lễ hội đông nghịt sẽ thành công về mặt du lịch. Khách cầu lộc đầu xuân không may gặp xui xẻo, hay quay sang trách nhà tổ chức tư vấn không kỹ…

Nhiều công ty lữ hành khai thác tour du lịch tâm linh đầu năm, tuy nhiên tình trạng “tăng giá ẩn” thường gia tăng

Giám đốc Công ty Thương mại & Du lịch Vĩnh Tân (TP HCM) Phan Thân khuyến cáo thêm tình trạng “giá ẩn” gia tăng. Khác với tháng Giêng năm ngoái, một số lữ hành tại Hà Nội ngừng bán tour Côn Đảo ghép khách lẻ, một phần quan trọng do vé máy bay đắt đỏ.

Du khách mua tour du lịch của một số công ty lữ hành thường phàn nàn có nhiều khoản chi phí phát sinh trong chuyến đi, chất lượng tour không như cam kết trong khi đó giá tour không đổi hoặc tăng giá ở một số công ty lữ hành có tiếng.

Một số công ty lữ hành áp dụng quy định đặt vé máy bay không hoàn hủy, chuyến bay cất cánh lúc 6h30 (khách nhớ tới trước 1,5 – 2 giờ để tự làm thủ tục). Chương trình không bao gồm xe tiễn, đón. Việc cắt bớt một số quy trình nhỏ giúp công ty lữ hành tiết kiệm được chi phí, đương nhiên giá tour sẽ giảm, làm tăng độ cạnh tranh về giá so với dịch vụ của các công ty khác.

“Mánh khóe” đẩy cho khách tự chi trả một số dịch vụ thiết yếu đương nhiên giúp giá tour trở nên có vẻ… “hấp dẫn” hơn

(T/H)