Nếu khó ngủ khi trời nóng, hãy thử những cách này

Giấc ngủ có thể trở nên khó khăn do căn thẳng, các vấn đề về cảm xúc hoặc thời tiết nóng. Tuy nhiên, quan trọng là phải ngủ đủ giấc để tránh những tình trạng như mất ngủ. Hãy thử 5 cách này để có thể ngủ lâu hơn trong thời tiết nóng, theo trang tin Express.

Tắm mát trước khi ngủ

Trong hướng dẫn được công bố đầu năm nay, tổ chức tư vấn về giấc ngủ The Sleep Council (Anh) nói rằng một cuộc tắm mát trước khi ngủ “có thể hạ thấp nhiệt độ cốt lõi của bạn”.
Điều này có thể giúp bạn ngủ trong thời tiết nóng bằng cách giảm bớt việc tiết mồ hôi và sự lo lắng.

Mở cửa sổ

Mở cửa sổ và cửa ra vào có thể hỗ trợ giấc ngủ do điều này tạo ra một sự thông gió cho phòng ngủ. The Sleep Council cũng khuyến nghị buông màn cửa để ngăn ánh nắng và giúp giữ cho phòng bạn mát hơn vào buổi tối.

(Ảnh minh họa: Internet)

Kiểm tra cỡ giường

The Sleep Council khuyến nghị một chiếc giường rộng 1,5 mét là đủ cho 2 người nằm ngủ.
“Thực tế đây nên là mức tối thiểu để các bạn không quấy rầy nhau”, theo The Sleep Council.

Chú ý đồ ăn

Trước khi đi ngủ, cố gắng không ăn bất cứ thứ gì có thể khiến bạn “tỉnh rụi” lâu hơn vào buổi tối.
“Tránh nạp quá nhiều caffeine, rượu hoặc một bữa ăn hoành tráng trước khi lên giường do điều này có thể khiến bạn cảm thấy nóng”, các chuyên gia viết.

Thay đồ ngủ

The Sleep Council khuyến nghị mặc đồ ngủ bằng cotton nhẹ để giúp bạn ngủ tốt hơn. “Trên thực tế điều này tốt hơn là không mặc gì do vải bằng chất liệu thiên nhiên sẽ giúp thẩm thấu mồ hôi”, các chuyên gia viết.