Một số khu vực tại TP.HCM vẫn bị ngắt điện do ảnh hưởng bão số 9

Hơn 2.000 khách hàng tại khu vực phường Bình Hưng Hoà B (Quận Bình Tân, TP.HCM) vẫn còn bị mất điện do tình trạng nước ngập sâu.

Ngày 26/11, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết tình hình khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng của cơn bão số 9. Hiện tại, hơn 2.000 khách hàng tại khu vực phường Bình Hưng Hoà B (Quận Bình Tân, TP.HCM) vẫn còn bị mất điện do tình trạng nước ngập sâu. Tình trạng mất điện tại khu vực này đang được khắc phục.

Trước đó, tối 25/11, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân tại một số khu vực chịu ảnh hưởng nặng của cơn bão (ngập lụt, cây xanh ngã đổ…), EVN HCMC đã chủ động cắt điện một số tuyến đường, làm ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho khoảng 130.000 khách hàng.

Đại diện EVN HCMC cho biết đã huy động tất cả nguồn lực, bám sát hiện trường, từng bước tái lập điện cho khách hàng. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết xấu (mưa, gió lớn) nên theo quy định không cho phép thực hiện công tác sửa chữa điện, dẫn đến một vài khu vực trên địa bàn thành phố bị ngập nước sâu có thời gian tái lập điện kéo dài.

Đến 8 giờ sáng 26/11, đơn vị đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng. Một vài khu vực, ngành điện đã dùng máy phát để cấp điện tạm thời cho khách hàng. Hiện tại, hơn 2.000 khách hàng tại khu vực phường Bình Hưng Hoà B, Quận Bình Tân vẫn còn bị mất điện do tình trạng nước ngập sâu, đang được ngành điện lực khắc phục.

Tình trạng ngập nước có thể gây nguy hiểm cho người dân khi các thiết bị điện bị nhiễm nước

Dự kiến, đến trưa 26/11, EVN HCMC sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan khắc phục triệt để, nhằm sớm cung cấp điện trở lại bình thường cho tất cả khách hàng và người dân thành phố.