Lật thuyền chở người di cư ngoài khơi Libi

Cơ quan chống nhập cư bất hợp pháp của Libya ngày 29/8 cho biết một chiếc thuyền chở người di cư Ai Cập đã bị lật úp ngoài khơi bờ biển nước này, khiến 2 người thiệt mạng và 19 người khác được cho là mất tích trong thảm kịch di cư mới nhất ở Địa Trung Hải.

Theo nguồn tin này, một chiếc thuyền chở 27 người di cư Ai Cập đã được tìm thấy vào cuối tuần qua ngoài khơi bờ biển phía đông bắc của thị trấn Tolmeitha, cách Benghazi khoảng 110 km về phía đông.

Cơ quan chống nhập cư bất hợp pháp của Libya cho biết ít nhất 6 người di cư khác sống sót sau vụ chìm thuyền. Hai thi thể đã được tìm thấy, trong khi 19 người khác vẫn đang mất tích và được cho là đã chết.

Một video được đăng trên trang Facebook của cơ quan này cho thấy lực lượng cứu hộ đang phân phát nước uống cho một nạn nhân kiệt sức. Cơ quan này cho biết chiếc thuyền đến từ Ai Cập và bị lật ngoài khơi bờ biển Libya, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết về nguyên nhân khiến chiếc thuyền bị chìm.

Trong những năm gần đây, Libya đã trở thành điểm trung chuyển quan trọng của những người di cư chạy trốn chiến tranh và nghèo đói ở châu Phi và Trung Đông.

Quốc gia Bắc Phi giàu dầu mỏ này rơi vào hỗn loạn sau khi nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ năm 2011 và các nhóm buôn người lợi dụng tình hình bất ổn để biến Libya thành điểm tập trung người di cư hướng tới châu Âu.

Mỗi năm, hàng nghìn người di cư chết ở Địa Trung Hải trên đường tới miền đất hứa châu Âu.