Hàng chống nắng ‘nóng’ cùng thời tiết

Hình ảnh minh họa

Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lục, kéo dài, nhiệt độ ngoài trời có thời điểm trên 40 độ C, đi kèm với đó là nhu cầu tiêu thụ các phụ kiện chống nắng tăng mạnh. Sức mua tăng đột biến khiến cho giá những mặt hàng này được đẩy lên cao từ 5 – 10%.

Khảo sát tại một số cửa hàng chuyên kinh doanh phụ kiện chống nắng trên phố Chùa Bộc, Ngã Tư Sở, chợ Hà Đông… không khí mua bán khá tấp nập. Các mặt hàng thời trang chống nắng năm nay khá phong phú từ kiểu dáng đến chất liệu. Không chỉ được bày bán ở thị trường truyền thống, mặt hàng này cũng đang được giao bán khá sôi động trên các trang mạng xã hội.

Giá sản phẩm tăng nhẹ từ 5 – 10% so với năm trước. Cụ thể, áo chống nắng dáng ngắn làm từ chất liệu lanh, jean, thun lạnh, cotton… được bán với giá từ 80.000 – 150.000 đồng/chiếc; loại áo chống nắng dáng dài chùm chân có giá từ 150.000 – 350.000 đồng/chiếc.

Ngoài áo chống nắng, một số phụ kiện chống nắng khác như: Váy chống nắng, kính, mũ, găng tay, khẩu trang… cũng được khách hàng ưa chuộng. Váy chống nắng có giá dao động từ 150.000 – 180.000 đồng/chiếc; mũ có giá từ 40.000 – 250.000 đồng/chiếc, khẩu trang có giá từ 5.000 – 45.000 đồng/chiếc…

Bên cạnh sản phẩm chống nắng dành cho chị em, nhiều mặt hàng chống nắng dành cho phái mạnh cũng được bày bán thu hút người mua, chất vải chủ yếu là kaki, bò, thô, giá dao động từ 180.000 – 300.000 đồng/chiếc. Dòng áo chống nắng cho trẻ em cũng tăng giá nhẹ, dao động ở mức 70.000 – 350.000 đồng/chiếc.

Ngoài sản phẩm chống nắng bình dân, năm nay nhà sản xuất đã tung ra những sản phẩm có chất liệu chuyên dụng, có khả năng kháng khuẩn, nhanh khô, chống thấm, gọn nhẹ và thoáng khí như: Vải cotton da cá, cotton dệt kèm sợi gốm ceramic cao cấp hoặc làm từ vải thun lạnh công nghệ Airism, do các hãng dệt may uy tín trong nước hoặc nhập khẩu như Laroma, Uniqlo… Có giá bán khá cao từ 350.000 – 1 triệu đồng/chiếc.

Hình ảnh minh họa

Chị Nguyễn Thị Thủy, chủ cửa hàng thời trang trên đường Quang Trung (Hà Đông) chia sẻ: “Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tôi đã nhập một lượng hàng lớn về bán. Tuy nhiên mấy ngày nay thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài, nên lượng khách đến cửa hàng tăng vọt. Trung bình mỗi ngày tôi bán ra trên 500 sản phẩm, tăng gấp đôi so với trước”.

Xu hướng của khách hàng chủ yếu lựa chọn những sản phẩm kiểu dáng ninja, che được toàn thân, chất dày dặn và thoáng mát. “Đặc biệt, năm nay có thêm sản phẩm khẩu trang ninja có giá từ 15.000 – 30.000 đồng/chiếc… Sản phẩm này có ưu điểm là che hết được khuôn mặt và có các lỗ thông khí nên được khách hàng rất ưa chuộng” – chị Thủy cho hay.