Bí quyết bảo vệ sức khỏe mùa nắng nóng

KTT – Vào những ngày thời tiết nắng nóng, để hạn chế những tác động của nắng nóng, mỗi người cần tăng cường hiểu biết để phòng bệnh, có cách xử trí phù hợp…

Nắng và nóng là hình thái thời tiết chủ đạo của miền Bắc và miền Trung những ngày này. Nắng nóng kéo dài kèm nhiệt độ cao không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt mà còn khiến sức khỏe của con người bị ảnh hưởng.

Nắng nóng cũng là nguyên nhân gây ra một số bệnh như: say nắng, say nóng, các bệnh về hô hấp, tiêu hóa, bệnh truyền nhiễm, bệnh về mắt…

Làm sao để bảo vệ sức khỏe mùa nắng nóng? Dưới đây là một vài lời khuyên từ các chuyên gia:

Uống nhiều nước để tránh mất nước. Ảnh minh họa

1.Những ngày trời nóng, nên uống nhiều nước hơn bình thường. Nắng nóng làm con người đổ mồ hôi nhiều hơn, nên uống nước trước khi cảm thất khát để tránh mất nước.

2. Không được uống aspirin và acetaminophen khi bị say nắng nóng vì có thể làm tăng nguy cơ chảy máu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

3. Nếu phải làm việc ngoài trời hoặc tập thể dục nên uống từ 2-4 ly nước mỗi giờ, không nên bổ sung nước bằng nước ngọt hay đồ uống có cồn.

4. Không nên ra ngoài khi trời nắng gắt (11-16h), đặc biệt là nhóm người già và trẻ em, những người có sức đề kháng yếu. Khi buộc phải ra ngoài đường thì cần có biện pháp bảo hộ trước sức nóng nắng của mùa hè.

Hạn chế ra ngoài khi nắng gắt và phải che chắn kỹ khi ra ngoài. Ảnh minh họa

5. Không nên để trẻ trong xe ô tô một mình trong điều kiện thời tiết nắng nóng, dù chỉ trong thời gian ngắn.

6. Uống nhiều nước để bù đắp sự mất nước và duy trì lượng nước trong cơ thể. Không nên uống nhiều nước lạnh.

7. Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin khiến cho cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng. 

(t/h)