Mùa đông không nên ăn cay nóng

Thời tiết lạnh khô, ăn cay nóng sẽ ảnh hưởng đến lưu thông khí huyết.

Hiểu biết về thực phẩm vào mùa đông không chỉ giúp cơ thể thích nghi với thời tiết mà còn giúp bạn khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái. Dưới đây là lưu ý ăn uống lúc trời chuyển lạnh, theo People.

Hạn chế ăn thực phẩm cay nóng

Thời tiết lạnh vào mùa đông khiến cho mọi người có xu hướng ăn nhiều đồ ăn cay nóng như món lẩu. Tuy nhiên, trời mùa đông rất khô, nếu ăn thêm thực phẩm cay nóng sẽ ảnh hưởng tới khí huyết cơ thể. Vì vậy, thay vì đồ cay nóng, bạn nên bổ sung những thực phẩm thanh đạm như rau xanh, củ cải, ngó sen, trái cây.

Bổ sung thực phẩm bổ gan, thận, phổi

Mùa đông, bạn nên ăn nhiều trái cây, đặc biệt là những loại chứa nhiều vitamin C giúp bổ gan và hỗ trợ đường tiêu hóa. Các loại trái cây như lê, nho, táo đem lại dưỡng chất cho phổi.

Trước khi ngủ nên dùng nước ấm ngâm chân và uống nhiều nước ấm mỗi ngày để giữ ấm cơ thể.

Ăn nhiều bông cải

Mùa đông là mùa bông cải và bông cải xanh, hai nguồn vitamin B1 giúp cơ thể đỡ mệt mỏi, căng thẳng. Ngoài ra, bông cải cũng nhiều vitamin B6 hỗ trợ ổn định tinh thần.

Chọn loại trái cây đúng mùa

Khi chọn trái cây, bạn nên hiểu về đặc tính các loại quả và hạn chế ăn hoa quả trái mùa. Một số loại quả có vào mùa đông là nho, táo, cam, quýt.

Ngoài ra, để cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái vào mùa đông, hãy kết hợp ăn uống với việc vận động, tập thể dục thường xuyên.